Bếp điện từ là gì? Vì sao nên sử dụng bếp điện từ ?

Bếp điện từ là một thiết bị bếp thông minh vô cùng cần thiết trong mỗi căn bếp của gia đình. Bếp từ đang  là sự lựa chọn hàng đầu, chiếm trọn lòng tin của mọi gia đình bởi tính năng tiện ích, thiết kế hiện đại, sang trọng cùng công dụng tuyệt vời . Không chỉ đảm bảo hiệu suất nấu nướng, bếp còn mang lại sự an toàn cao cho người sử dụng cũng như tiết kiệm chi phí. Cùng thiết bị nhà bếp Yamato tìm hiểu về loại bếp đang được ưa chuộng này nhé!

1.Bếp từ là gì?       

Bếp từ là dòng bếp công nghệ cao, hoạt động dựa trên nguyên lý tác động giữa dòng điện và từ trường trong cuộn dây với nguyên lý hoạt động: dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp. Cuộn dây dẫn điện trong bếp từ được đặt trong bếp sẽ tạo ra dòng điện cảm ứng (từ trường) khiến đáy nồi kim loại trong khu vực này nóng lên, nấu chín thức ăn.

tiết-kiệm-điện-năng

2.Tại sao nên sử dụng bếp điện từ?

Nếu như trước đây bếp ga là sản phẩm “thống trị” có mặt trong hầu hết các căn bếp Việt, thì tới nay bếp từ đang dần trở nên phổ biến và được nhiều gia đình tin dùng hơn. Dưới đây hãy cùng Yamato phân tích chi tiết những ưu điểm vượt trội khiến các gia đình không thể bỏ lỡ món đồ gia dụng tuyệt vời này.

2.1. Bếp điện từ rút ngắn thời gian nấu nướng

Bếp từ giúp thực phẩm chín nhanh. Việc nấu nướng tiết kiệm thời gian hơn 1 nửa so với nấu bằng bếp ga thông thường. Từ đó giúp giải phóng đáng kể sức lao động cho các nội trợ gia.

Bếp từ tiết kiệm thời gian nấu nướng

2.2. Mang đến vẻ đẹp tinh tế cho căn bếp

So với bếp ga, bếp từ có thiết kế đẹp hơn rất nhiều. Bếp có thiết kế siêu mỏng, với chất liệu kính chịu nhiệt, kính Schott hay Ceramic,… sáng bóng sẽ càng làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian “giữ lửa” của gia đình bạn.

bếp từ

 2.3. Độ bền bếp từ cao

Chất liệu của bếp từ có khả năng chịu nhiệt, chịu va đập tốt nên bạn cũng không phải lo lắng về độ bền của sản phẩm. Bạn có thể thoải mái đặt các vật nóng, trọng lượng lớn lên chúng mà không lo nứt vỡ, sứt mẻ.

 

2.4. Đảm bảo an toàn khi sử dụng

Sử dụng bếp từ rất an toàn, bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng cháy nổ, hỏa hoạn, giật điện như với các loại bếp ga, bếp điện,…

Rất nhiều sản phẩm bếp từ hiện đại ngày nay còn sở hữu thêm các tính năng an toàn tuyệt đối như: chế độ khóa trẻ em, tự động ngắt, cảnh báo nhiệt dư, chức năng chống trào,…

Bên cạnh đó, mặt bếp điện từ rất mát nên các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ không sợ bị bỏng khi vô tình chạm vào nó.

bếp điện từ

2.5. Tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường

Sử dụng bếp từ thay cho bếp ga không những giúp bạn an tâm mà còn tiết kiệm, giảm đáng kể năng lượng tỏa ra môi trường. Bên cạnh đó, nấu nướng với bếp điện từ còn không sinh ra khói và nhiệt nên hoàn toàn có thể sử dụng trong phòng kín, máy lạnh, rất phù hợp với cả những căn hộ chung cư nhỏ.

Với hàng loạt những ưu điểm vượt trội, hẳn bạn đã muốn lên đời ngay chiếc bếp ga cũ của gia đình và thay thế bởi một chiếc bếp điện từ hiện đại, sang trọng?

bếp từ

2.6. Bếp điện từ dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng

Bếp từ là dòng bếp rất dễ vệ sinh sau khi sử dụng bởi bề mặt bếp được làm bằng chất liệu kính sáng bóng, chống trầy xước, chóng vân tay nên với mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần sử dụng vải mềm lau một lượt là chúng đã sạch bóng rồi. Việc vệ sinh bếp từ đơn giản hơn hẳn các dòng bếp gas, bếp hồng ngoại.

vệ-sinh-bếp-từ

3. Các loại bếp từ thông dụng

3.1. Bếp điện từ đơn

Bếp từ đơn (hay còn gọi là bếp điện từ di động) là loại bếp rời, có thể mang đi và sử dụng ngay trên bàn ăn.

Bếp từ đơn có ưu điểm là tiện dụng, dễ di chuyển và dễ thay thế, sửa chữa khi có hỏng hóc. Giá thành rẻ.

3.2. Bếp điện từ đôi

Có 2 loại bếp từ đôi:

1. Bếp từ đôi gắn rời: tương tự bếp từ đơn, loại này dùng đặt trên mặt bếp (gắn nổi). Dễ tháo rời và thay thế khi cần thiết. Loại này có giá thành khá bình dân.

2. Bếp từ đôi âm gắn âm: Loại này chỉ khác là gắn âm (gắn chìm) trong mặt bếp. Loại này thường chất lượng cao hơn, có nhiều tính năng chuyên dụng hơn và ở phân khúc giá thành cao cấp hơn.

3.3. Bếp điện từ 3 (tripple) hoặc 4

Các loại bếp từ 3 mặt hoặc 4 mặt nấu chỉ có trên loại bếp gắn âm (thường rất hiếm loại gắn nổi).

4. Nên mua bếp từ ở đâu uy tín, chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại bếp từ với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn không biết mua bếp ở đâu?

Thì hy vọng bài viết này đã giúp mọi người thay đổi cách nhìn về việc sử dụng một chiếc bếp từ cho gia đình. Nếu bạn đã suy nghĩ kỹ về việc chuyển sang dùng bếp từ, hãy đến ngay YAMATO nhé!

BANNER YAMATO 2

>> Xem các sản phẩm bếp điện từ của chúng tôi tại: Yamatovietnam.

Mọi thông tin thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua facebook: Thiết bị nhà bếp Yamato

5 lí do nên sử dụng bếp từ Hotline: 0981.599.399
🗼 Số 17/20, ngõ Tân Lạc, Đại La, Hai Bà Trưng, HN
🗼 54 Đông An – Tân Đông Hiệp – Dĩ An – Bình Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *